Chuyển đến nội dung chính

Cách chăm sóc da mụn hằng ngày dành cho nam

Nếu bạn biết cách chăm sóc da mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận được làn da mụn của mình được cải thiện tuyệt đối. Nếu bạn càng để lâu ngày không chăm sóc và làm lơ, mụn chỉ sẽ càng trầm trọng và nguy cơ sẹo mụn rỗ mặt càng cao mà thôi. Tuy nhiên, có một số lưu ý đặc biệt dành cho các bạn nam nếu bạn muốn chăm sóc da mụn ít gây tổn thương cho da. Vì vậy, các bạn hãy cùng EPOMi tìm hiểu cách chăm sóc da mụn hàng ngày dành cho nam đơn giản và hiệu quả nhé.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt thay vì chỉ bằng nước

Khi nói đến việc rửa mặt, các bạn nam thường có tâm lý việc rửa mặt là không cần thiết, thường hay quên hoặc chỉ rửa mặt khi nào tiện hoặc lúc đổ mồ hôi. Nhưng các bạn nên dành một ít thời gian vào buổi sáng và tối để làm sạch làn da. Và quan trọng hơn nữa, nhiều bạn chỉ rửa mặt bằng nước không thôi thì không thể sạch, đặc biệt là đối với da dầu trong môi trường ẩm và bụi nhiều như ở Việt nam.
Các bạn nên dùng sữa rửa mặt có chứa các thành phần làm sạch sâu như  hay chứa  chính là thành phần trị mụn hiệu quả nhất. Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với làn da, nhẹ nhàng rửa mặt mỗi ngày giúp cho làn da tránh xa khỏi lượng dầu dư thừa. Nhưng không nên quá lạm dụng vào việc rửa mặt vì như vậy sẽ dễ gây kích ứng cho da.
Đối với những bạn có mụn trên lưng, hay các vùng ngoài mặt, bạn có thể sử dụng sữa tắm hoặc xà pòng miếng có chứa các thành phần . Bạn hãy nhớ tắm sau khi vận động nhiều làm bạn đổ mồ hôi.

Cạo râu cẩn thận

Cạo nhẹ nhàng và thuận theo chiều râu mọc, có thể sử dụng dao cạo râu điện sẽ an toàn hơn cho làn da của bạn. Bạn nên cạo sau khi tắm, và sử dụng gel cạo râu để giảm khả năng tổn thương da. Sau đó, bạn hãy sử dụng thuốc trị mụn có chứa thành phần  ngay sau khi bạn cạo râu để có thể kiểm soát mụn.

Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm không chỉ dành cho phụ nữ. Hiện nay có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm trên thị trường dành chon nam vì vậy bạn không cần phải e ngại khi sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm. Vì da cần được dưỡng ẩm và bảo vệ khỏi những bụi bẩn từ môi trường nhất là đối với làn da mụn. Bạn có thể tham khảo cách chọn dưỡng ẩm cho da mụn tại đây.
Bạn nên chọn những sản phẩm dưỡng ẩm có ghi Oil Free, Non-comedogenic hoặc Non-acnegenic. Đây là những sản phẩm dành cho da mụn, giúp bạn kiểm soát nhờn và tránh gây mụn đầu đen. Nếu bạn thuộc loại da nhạy cảm, dễ viêm và sưng đỏ, thì bạn nên chọn những sản phẩm có ghi  Fragrance-Free (không mùi thơm) và Hypoallergenic (không gây dị ứng).
Cuối cùng, phần lớn các bạn nam đều bỏ qua và xem nhẹ việc chống nắng. Nếu bạn muốn bảo vệ làn da mụn đang điều trị khỏi tác hại bên ngoài thì bạn nên chọn dưỡng ẩm chứa chống nắng tốt nhất là SPF 30 nếu bạn thường xuyên ngoài trời, chay xe honda hoặc kể cả khi lái xe ô tô dưới nắng bởi những hoạt chất trị mụn kể trên thường làm da bạn nhạy cảm với nắng. Vậy nên để tối ưu hoá việc trị mụn, bạn tốt nhất đừng bỏ qua việc chống nắng và tẩy trang đi kèm nhé.

Nhận xét